Google
 

15 octobre 2008

PenikuHulaan - Name That Movie Tagalog Version

All my workmates are doing this so I decided to join the bandwagon.

1. Pick 15 of your favorite movies.
2. Go to IMDb and find a quote from each movie.
3. Post them on your blog for everyone to guess.
4. Strike it out when someone guesses correctly, and put who guessed it and the movie.
5. Looking them up is cheating, please don’t cheat.

Up until now I'm still at step number 1. Haha. :P So I decided to have an all Tagalog movie list instead that has been already made by Ate Ching.

Good luck!!

======================================
1) "You're nothing but a second-rate, trying hard copycat!"

2) "Para kang karinderyang bukas sa lahat ng gustong kumain."

3) "Walang himala! Ang himala ay nasa puso ng tao! Nasa puso nating lahat!"

4) "My brother is not a pig! My brother is not a pig! Ang kapatid ko ay tao, hindi baboy damo!"

5) "Once, twice, thrice, gaano ba kadalas ang minsan?"

6) "Ayoko ng tinatapakan ako, ayoko ng masikip, ayoko ng mabaho, ayoko ng walang tubig, ayoko ng walang pagkain, ayoko ng putik""

7) "Hayop... Hayuuup... Hayuuupppp!"

8) "Trabaho lang ito, walang personalan."

9) "Si Val! Si Val! Puro na lang si Val! Si Val na walang malay!"

10) "Ikaw pala. Ikaw pala ang sinasabi ng asawa ko na asawa mo na asawa ng bayan!"

11) "Akala mo lang wala.. pero meron!! meron!! meron!!"

12) "Gutay-gutay na ang katawan nyo... pati na ang kaluluwa nyo, gutay-gutay na rin!"

13) "Sabel! This must be love!"

14) FPJ: "Ang problema sa'yo maaga kang ipinanganak"
Sharon: "Ang problema naman sa'yo huli kang ipinanganak"

15) "Wala akong pakialam..ibalik mo sa akin si Jun-jun. Ibalik mo sa akin ang anak ko! Ibalik mo sa akin si Jun-jun. Ibalik mo ang...ahhhhh!"

16) "Kung saan, kailan, at paanong labanan, magpasabi ka lang. Hindi kita uurungan!"

17) Alice: "Mamamatay ako, Ate, pag kinuha mo sa akin si Alex!"
Lorna: "Ipalilibing kita."
Alice: "Ate, please!"
Lorna: "Nung inagaw mo sa 'kin si... muntik na rin akong mamatay. Puwes, ikaw naman ngayon ang mamatay"

18) "Simple lang naman ang hinihingi ko. Kung hindi mo ako marespeto bilang asawa, respetuhin mo naman ako bilang kaibigan. Kung hindi naman, respetuhin mo ako bilang tao."

19) Rene: "cheetaehhh....ganda lalake!"
Echo: "ulol! Sinungaling! Panget! Panget!"

20) "Kung hindi tayo kikilos sino ang kikilos? Kung hindi ngayon, kailan pa?"

21) I never asked you to love me. So don't make me feel that I have to love you back. Tigilan mo na 'to. Mapapagod ka lang.

Aucun commentaire: